Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường

Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật sức khỏe và môi trường

Chủ Nhật , 17/03/2019 00:00

Đà Nẵng công bố chất lượng nguồn nước sinh hoạt

  • 581

blog-xetnghiem-nuoc-1.jpg

Chất lượng nguồn nước thô lẫn nước chuyển tải phân phối khách hàng đều được các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát theo chế độ online, truy cập 24/24 giờ khi có nhu cầu bằng máy tính bàn lẫn điện thoại di động. Ảnh: TRIỆU TÙNG

 

Ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho biết đơn vị nhanh chóng liên hệ trực tiếp đưa mẫu nước tại nhà các khách hàng có phản ảnh đi kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm của Xí nghiệp sản xuất nước sạch Dawaco. Kết quả các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn QCVN: 01: 2009/BYT do Bộ Y tế ban hành.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa thật an tâm với thông tin của Dawaco vì nước sạch có ảnh hưởng rất lớn đến an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, trong khi chỉ có doanh nghiệp tự cung cấp rồi tự công bố an toàn mà không có cơ quan chức năng nào lấy mẫu xét nghiệm, công bố độc lập để người dân có cơ sở so sánh, đối chiếu với kết quả do Dawaco công bố. 

Tài liệu từ Công văn số 141/TB-CTCN của Dawaco ngày 16-2 gửi các khách hàng sử dụng nước sạch của Dawaco cũng như các cơ quan thông tấn báo chí để thông tin chính thức về việc kiểm tra chất lượng nguồn nước thông tin: Sau khi lấy mẫu và tiến hành kiểm nghiệm lần 1, Dawaco đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Đà Nẵng) lấy mẫu nước tại nhà các khách hàng có phản ánh như nêu trên cùng với lấy mẫu nước tại nhà máy sản xuất nước để kiểm nghiệm lần 2.  

Ngày 16-2, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Đà Nẵng) ký “Phiếu kết quả thử nghiệm” các số 34, 35, 36, 37, 38/HLN về kết quả thử nghiệm mẫu nước thủy cục tại nhà các khách hàng 398 Lê Văn Hiến, 15 An Thượng 20, 105/14 Bình Thái 1, 33 Nguyễn Chí Diểu, Nhà máy nước Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ).

Kết quả, cả 5 phiếu thử nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Đà Nẵng) đều có chung nhận xét: “Các chỉ tiêu đã kiểm tra đạt yêu cầu vệ sinh về hóa lý nước dùng cho ăn uống theo QCVN 01: 2009/BYT”. Đây chính là cơ sở để trong Công văn 141/TB-CTCN, Dawaco “thông báo để khách hàng có thể yên tâm sử dụng nguồn nước do Dawaco cung cấp cho sinh hoạt và dùng để nấu ăn uống”.

Bài viết cùng chuyên mục